Strawberry jam

Xách về nhà gần ½ kg dâu mà mình cứ để mãi trong tủ lạnh quên ăn nên đám dâu hôm nay có dấu hiệu dập.Cuống cuồng vắt óc kiếm món gì để tận dụng và cuối cùng được 1 cái suy nghĩ nghèo nàn là mứt dâu TT_TT

Lí do tớ bỗng nghĩ tới mứt dâu là vì dạo này thị trường mứt lên giá,tớ ngậm ngùi mua từng ít một cho đỡ nặng óc.Mà suốt ngày cứ lôi mứt ra làm bánh,dùng 1 lần gần nửa lọ,tớ cũng thấy xót xa lắm.Dạo blog chị Khai Tâm & Góc Bếp,thấy mứt dâu nên tự nhiên nổi hứng muốn làm 1 lọ để ở nhà dùng,nhỡ khi cần làm pie mà không có mứt,phải chui vào siêu thị mua thì…hic…

Công thức cũng đơn giản,tớ làm mà chủ quan ko đứng khuấy nên có mấy quả dâu dính khét dưới đáy và trào hết của tớ kha khá mứt :((…Hoảng loạn,bật lửa nhỏ và đứng quấy chăm chỉ,mặc cho star movies đang chiếu phim hay…

Recipe:

_Dâu tươi cắt cuống,rửa sạch,cắt đôi

_Đường (tuỳ độ ngọt bạn mún nhưng dùng nhìu thì mứt mau sệt)

_Nước cốt chanh (khoảng 1 tsp thôi)

Dâu sau khi cắt cuống

Dâu sau khi cắt cuống

_Cho dâu vào máy xay nhuyễn or dằm dâu cho nát ra.Tớ thì thích lợn cợn dâu nên để lại ít quả dâu ko xay,khi trộn vào ăn thích lắm

Sau khi xay xong

Sau khi xay xong

_Trút dâu vào nồi cùng với dâu chưa xay,đường,khoảng 2tbs nước,khuấy nhẹ

Dâu trong nồi

Dâu trong nồi

Cái nồi bé xinh này tớ mua ở Hachi Hachi,chuyên dùng để chế biến đồ ngọt.Hơi bé,nhưng nấu caramel hay đun bơ thì rất tốt,lại xinh nữa

_Đun dâu trên bếp lửa nhỏ đến khi dâu sệt lại thì cho nước chanh vào.Nhớ quấy đều kẻo tiền mất tật mang như tớ nhé TT__TT

Dâu sệt lại và trong thế này là ok rùi,trừ khi bạn mún sệt hơn nữa

Dâu sệt lại và trong thế này là ok rùi,trừ khi bạn mún sệt hơn nữa

_Đợi cho nó nguội bớt rùi trút vào lọ cho vào tủ lạnh,nó sẽ đặc lại,sệt hơn và trữ được khá lâu,miễn là bảo quản lạnh

Mứt trong lọ

Mứt trong lọ

Mứt nhà làm thì đương nhiên là rất tươi mới,fresh và ngon miệng nữa.Tớ ko thích mùi vị của mứt mua bên ngoài lắm vì vị của trái cây thường ko còn nguyên vẹn nữa.Song mứt tự làm thì vị trái cây còn khá tươi nguyên và ăn thấy ngon lắm,nhất là ko có chất bảo quản.Tớ và nhóc em đã xử đẹp 1/3 lọ mứt sau khi chill 2-3h.Mà là dùng thìa tráng 1 lớp mứt rùi măm măm chứ ko ăn chung với gì cả.Chung qui cũng tại nó ngon quá mà.Ngọt thật,nhưng còn giữ được vị chua của dâu và ko quá gắt như mứt bên ngoài :D…Ôi strawberry jam…Lại phải đi ăn tí mứt đây!

2 phản hồi

  1. Khai trương nhà mới nhen. Món mứt dâu này mình cứ thích cắt đôi rồi làm thôi, cùng lắm cắt tư, ko thích xay, vì quết lên gặp nguyên miếng dâu nhìn thích hơn, phần nước còn lại thì trong trong đỏ….:-). Nhưng xay kiểu này cũng có cái hay, jam quết bánh mì phải xay mới ổn, nhỉ.

  2. Yup,mình thấy để nguyên thì ăn ngon hơn.Nhưng để phết bánh bên thìch dằm hơi nát ra rùi làm,hơi lợn cợn ăn cũng ngon😀


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

