Bánh xếp

Lần đầu tiên tớ làm bánh xếp.Đây là món ưa thích của tớ.Trông có vẻ đơn giản,nhưng ko đơn giản tẹo nào cả.Tớ làm ra ăn cũng được,đỡ ghiền nhưng lớp bột vẫn còn dầy và mềm chứ ko mỏng tang và giòn rụm như người ta bán.  Tứ lắm.chỉ gỡ gạc được cái nước chấm ngon tuyệt làm bằng lò vi sóng

Tuy ko mĩ mãn nhưng công đoạn làm nhìn cũng hép dẫn chứ bộ.Tớ ko có kinh nghiệm nên xếp xấu òm.Lúc sau mama thấy la ầm lên rùi vận nội công chỉ lại nên bánh tớ nắn cũng ko đến nỗi nào :))

Và đây,cục bột “khôi hài”

IMG_1484

bánh sau khi nắn TT__TT

IMG_1485IMG_1487IMG_1490IMG_1495

Quăng em nó vào chảo.Xèo xèo.

Trong chảo nhìn hấp dẫn nhỉ?

IMG_1498IMG_1502

Và khi ra khỏi chảo,lên đĩa,chuẩn bị die…

IMG_1507IMG_1510IMG_1522

Mời mọi người măm măm bằng mắt ạ

khuon

Còn đây?Dạ thưa đây là khuôn madeleines mới tậu ạ.Sau bao nhiêu gian khổ,xem trên mạng,tiết kiệm tiền,đợi chuột bạch dùng thử,rồi đợi chờ,cúi cùng em cũng có cái khuôn madeleines ưng ý với con sò mập ú tròn quay.

Trên “cái tay mập ú” của em (theo lời của người mua giúp khuôn =__=) là chiếc nhẫn cưới bằng bạc của em,tuyên thệ mỗi cánh hoa là một người vợ đang nhớ về mình.Vợ em là những người nhoi nhoi đòi bánh mọi lúc mọi nơi và gặp em mỗi 9 tháng 10 ngày (thời gian đi học ạ :D)

2 phản hồi

  1. Cho mình xin Công thức làm bánh này đi bạn ơi ! trông ngon quá ! bạn thật khiêm tốn ! bánh bạn làm nhìn ngon như ngoài hàng bán í !

    • Bánh này mình không có công thức chính xác.Lần đó mình làm phần bột dùng khoảng 200g bột mì,1 muỗng canh mỡ nước rồi cho nước vào nhồi cho vừa dẻo rồi cán mỏng.Phần nhân gồm thịt băm,khoai môn hấp chín tán sơ,tôm khô giã nhỏ,nấm mèo,ít củ sắn,trộn đều & nêmnếm vừa ăn😉 Bạn làm thử xem sao nhé


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

