Coconut & Pumpkin creme brulee

Ý tưởng về món ăn này tớ có được khi thấy 1 bạn dùng bí đỏ trong món bánh flan,tuy nhiên tớ ko chuộng cách làm cho lắm nên bỏ qua.Một lần nữa,tớ được thử món bí đỏ hầm nước dừa của Thái,tớ nhận ra bí đỏ và nước cốt dừa khá hợp nhau.Nhưng lí do chính để tớ làm nó là vì tủ lạnh nhà tớ hôm nay chỉ có bí đỏ,ít lòng đỏ thừa từ hôm làm kem bơ,sữa tươi và ít dừa nạo được đông lạnh.Tớ tổng hợp công thức lại để làm nên món bánh này theo cách của tớ.

Lúc đầu nghĩ đến kết hợp bí đỏ và flan,tớ thấy cũng ổn nhưng chưa lạ.Nghĩ đến flan de coco thì quá thông dụng không có gì để bàn nữa.Vậy nên tớ muôn kết hợp cả bí đỏ,flan vùa nước cốt dừa.Tớ suy diễn,tưởng tượng một hồi đau đầu ko biết có nên kết hợp thử ko,lên mạng search cũng ko có món nào như vậy cả.Nhớ đến lời của bếp trưởng Gusteuv trong phim vừa xem hôm qua :”Đầu bếp cần sự sáng tạo ,nhưng người can đảm nhất sẽ trở thành người vì đại” ==>Động lực vững vàng,quyết định đánh liều làm thử.

Kết quả: Bánh ngon ngoài sức tưởng tượng.Suy nghĩ của tớ đã đúng.Phần nước cốt dừa tuy chiếm không nhiều nhưng bật lên vị rất ấn tượng.Bí đỏ xay mịn béo ngậy và rất bùi,hoà với hỗn hợp flan mềm tan trong miệng.Sự kết hợp mà tớ ưng ý nhất là bột quế và bí đỏ.Với món có bí đó,bột quế sẽ tạo vị rất hài hoà và làm bật lên hương vị bí đỏ.Đó là sự kết hợp vào phút cuối trước khi tớ cho bành vào cup.

Tuy nhiên,vị đường caramel chưa thực sự hỗ trợ tốt cho hương vị bánh.Dường như đường caramel ở đây chỉ có nhiệm vụ làm mướt bánh chứ chưa mang lại điểm nhấn như trong flan thường.Do đó tớ quyết định tạo 1 lớp brulee trên mặt bánh.Lúc này,vị đường giòn trên mặt mới đem lại sự ấn tượng cho bánh.Với sự hỗ trợ của lớp caramel bên dưới,bánh không bị khô mà mềm mịn,cùng với muì thơm & vị giòn tan của brulee,lúc này chiếc bánh mới hoàn chỉnh!

Đây thực sự là một loại custard rất đáng để thử!

Công thức: (tớ đã hạn chế đường vì có cả 2 lớp đường trong bánh)
_200g bí đỏ,gọt sạch vỏ
_100 ml nước cốt dừa
_500 ml sữa tươi
_80g đường
_100g đường (để làm caramel)
_3 trứng hoặc 6 lòng đỏ (dùng trứng thôi thì đỡ béo hơn :P)
_1 nhúm rất nhỏ bột quế
_Đường thêm để tạo brulee

Cách làm:

_Thắng đường với 1 tbs nước thành caramel.Cho vào khoảng 8 cups.
_Bí đỏ xắt nhỏ,luộc thật chín mềm,vớt ra cho ngay vào máy sinh tố lúc còn nóng,thêm nước dừa & xay thật mịn
_Đánh sơ trứng với đường,cho bột quế vào.Đun hơi nóng sữa,đổ vào trứng khuấy đều cho tan đường.Cho hỗn hợp bí vào khuấy đều.Lược lại qua rây cho thật mịn
_Đổ hỗn hợp vào đều các cups
_Nướng cách thuỷ ở khoảng 140 C hoặc hấp lửa thật nhỏ đến khi chín đặc.
_Để nguội cho vào tủ lạnh.Khi ăn rắc 1 lớp đường & cháy thành lớp brulee.

Cảnh báo: Đây là món dễ gây nghiện & tăng cân TT^TT

Bon appetit!

4 phản hồi

  1. Bữa nào làm cho sắp nhỏ ăn xem chúng có kết giống cô Cappu không (mẹ hứa là sẽ thử một muỗng nhỏ thôi, để giữ eo😛 )

    • Thường sau mẻ crème brulee là cân nặng em tăng vùn vụt.Giờ đi đâu ai cũng nói giống xe lu TT^TT Món này đúng là nguy hiểm cho eo co quá!

  2. chị ơi, cho em hỏi nướng trong bao lâu vậy chị? có cần bật nóng lò trước ko chị? nếu có thì trong bao lâu và bao nhiêu độ chị?🙂

    • Nướng khoảng 300 độ F hoặc 160 độ C đó bạn. Nướng cỡ chừng 30p tuỳ thể tích khuôn


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

