Soya milk

Tớ thích tự làm mọi thứ tại nhà.Chất lượng rất tuyệt và đảm bảo an toàn VSTP.Sữa đậu nành là món tớ rất thích.Và sữa đậu nành cũng rất tốt.Nhưng bên ngoài họ làm thì chắc cũng chẳng còn bổ béo gì.Thế là tớ cũng bắt tay vào nấu sữa,quyết chí làm được sữa đậu nành ngon và bổ dưỡng !

Cách làm đơn giản hơn tớ nghĩ.Và chất lượng cũng thế.Sữa nấu tại nhà rất thơm mùi đậu,đậm đà và sạch.Chỉ cần 1/2 tbs đường cho 1 ly sữa là đã đủ ngon rồi.Lần đầu nấu ra được khoảng 600ml sữa,tớ đã uống liên tục ko ngừng nghỉ (vì nó ngon lắm í!)

Hôm nay tớ nấu ko có lá dứa vì quên đi mua & lười => khỏi lun.Chỉ có đậu nành và ít đậu phộng.Ban đầu tớ xay với 1l nước nhưng vì thích uống đậm nên tớ nấu lửa nhỏ đến khi sệt vừa đủ và thơm đậm.

Nguyên liệu (cho khoảng 900ml sữa,tuỳ độ đặc loãng bạn thích)
-200g đậu nành
-20g đậu phộng (thay bằng 1 tbs bơ đậu phộng cũng được)
-1 lít nước

Cách làm:

-Đậu nành & đậu phộng ngâm 1 đêm cho nở to

Cream Pie: Cách làm:

-Đậu nành & đậu phộng ngâm 1 đêm cho nở to
-Xay đậu với nước đến khi đậu mịn hoàn toàn
-Cho ra 1 tấm vải,túm lại và vắt kiệt nước
-Lọc sữa vào nồi,cho lá dứa,đun vừa lửa,vớt sạch bọt
-Đun nhỏ lửa khoàng 20p hoặc hơn,tuỳ độ sệt.Vớt váng sữa (đậu hũ ki) cho sạch
_Vớt bỏ lá dứa,đệ nguội,lọc sữa vào bình sạch.


Bã đậu nành sau khi vắt kiệt nước đậu.

Khi đã sôi thì sữa sôi bùng lên rất nhanh.Tớ đứng chụp ảnh thì trong vài giây đó sữa đã suýt trào.May là giảm lửa kịp.


Sữa đã nấu xong.Hơi sệt và có màu rất đục


Sữa uống nóng hay lạnh gì cũng ngon hết á.Mà nhất là uống bằng loại cốc này =))…oops😛

2 phản hồi

  1. chao ban, minh co the dung ba dau nanh sau khi vat lam cai gi khac nua kg?🙂

    • Thường thì mình chỉ dùng để bón cây thôi😦


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

