Dumpling

Tối qua bắt gặp demo làm há cảo của chị Dím nên tớ thấy thèm kinh khủng.Sáng hôm sau thấy nhà còn đủ nguyên liệu nên làm luôn.Chỉ có thế củ năng bằng củ sen thôi.

Kết quả bột dai và mềm vừa.Nhưng vì tớ chưa kịp đi mua bột ngon phải dùng bột đóng gói tạm nên bánh còn bị hôi mùi bột.Lần sau sẽ chọn bột tốt hơn để làm.Nhân thì vừa vặn,giòn và ngon

Vì đây là lần đầu tớ làm dumpling nên có 2 điều mới lạ mà tớ rất thích khi làm loại bánh này.Đó là khâu nhồi bột.Bột nhồi bằng nước sôi,ban đầu phải dùng thìa trộn rồi nguội bớt mới đem ra bàn nhồi.Lúc đầu thấy bột trong trong và rời nhau quá tớ cũng sờ sợ,cộng thêm cái nóng bỏng tay.Nhưng khi nhồi xong,bột rất dẻo mịn,âm ấm rất thích,tưởng như đang nhồi 1 khối fondant.Nhồi loại bột này cảm giác trên bàn tay rất thú vị,thích hơn nhồi bánh mì nhiều,cứ muốn đứng nhồi mãi luôn😀

Thứ hai là khâu xếp bánh.Xếp loại bánh này không khó,nhưng để đẹp thì ko đơn giản.Bột dày bánh không ngon.Bột mỏng quá xếp nếp là bột rách ngay.Vì thế phải canh sao cho vừa vặn.Xếp nếp cũng ko đơn giản vì đề xếp nếp cho đẹp đòi hỏi kinh nghiệm.Kì này qua nhận xét của tớ là một khởi đầu khá ổn,tuy chưa đẹp nhưng cũng dó nếp TT^TT Xếp xong mới thấy hâm mộ chị Dím hơn😀

Tớ làm ra 1 đĩa bánh khá là vừa vặn,ăn cũng hết.Khá ngon tuy tớ chưa hài lòng về bột cho lắm.Nhà tớ thích chấm với nước tương pha một chút tương ớt😀

Công thức bánh ở blog chị Hoa Dím (tìm link bên blog roll)


Bột sau khi nhồi xong


Bánh sau khi xếp xong…hơi xấu xí một tẹo TT_TT


Sau khi hấp…Cái bánh xẹp lép😀

2 phản hồi

  1. Đoạn em tả cảm giác nhồi bột đúng lắm luôn. Bình thường hễ nhồi bột là chị dùng máy, riêng bánh này thì nhồi bằng tay🙂
    Lang thang sang đây, bị lây cơn thèm bánh này rồi😛

    • Đúng rồi,mấy cái bánh tây chưa loại bột nào em nhồi mà thấy thích hết,chỉ thấy mệt thôi nên toàn để máy nhồi.Bột này nhồi thích quá lun😀
      Chị nói làm em cũng thèm rồi.Mới mua bột gạo & bột năng…Chết,nguy hiểm quá😀


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

