Pork skin cake (Recipe)


Chiếc bánh da lợn tớ làm trong 1 buổi chiều rảnh rỗi.Bánh ngon và rất thơm.Từ khi úp bánh ra,nhà tớ ( đặc biệt là tớ) cùng hưởng ứng nhiệt liệt.Sau khi cắt 1 góc cho bạn Paulette,bánh chỉ còn lại 1/3.Bánh da lợn quả là đắt miệng ăn quá😀

Bạn Paulette rất thích bánh da lợn nên lần nào làm tớ cũng xách cho bạn í.Nhưng cũng chỉ vì bạn í ăn ngọt quá,tớ lại ăn nhạt quá nên bạn í luôn nói bánh của tớ nhạt,nhưng dù sao cũng đã ăn hết sạch.Số còn lại mỗi lần ăn tớ cắt 1 miếng nhỏ rồi hâm trong lò vi sóng.Thêm cốc sữa đậu nành,thế là xong bữa ăn nhẹ😀

Đây là công thức của chị Ngọc Trâm,tớ ghi lại và có chút sửa đổi:

Công thức:
-200g bột năng
-50g bột gạo
-50g lá dứa
-500g dừa nạo
-100g đậu xanh
-200g đường
-1/3 tbsp muối
Cách làm:
-Rửa sạch lá dứa,cắt khúc,cho vào máy xay cùng 150g nước,xay nát.Lọc lấy 150g nước cốt

-Ngâm đậu xanh vào nước 1 đêm,đãi võ.Đậu xanh này thì ngon hơn nhưng nếu k có thời gian
thì dùng đậu ko vỏ cũng đc.Nấu chín mềm,xay mịn với 100g đường & 200ml nước cho đậu vừa sệt,ko bị khô quá

-500g dừa nhồi với khoảng 400g nước ấm vắt lấy 400g nước cốt

-Bột lá dứa: Trộn 200g bột năng + 100g đường + 150ml nước lá dứa + 175g nước dừa,hoà đều,lược lại.

-Bột đậu: Trộn 50g bột gạo + 225g nước dừa,khuấy tan rồi cho từ từ vào đậu khuấy đều.Lược lại.Hỗn hợp đậu ko được sệt quá,bánh sẽ bị cứng.Nếu quá sệt cho thêm ít nước.

-Thoa dầu vào khuôn.Đặt nồi hấp trên lửa vừa.Đổ từng lớp bột xen kẽ nhau,bắt đầu là bột xanh và kết thúc cũng là bột xanh.Đợi lớp này se mặt mới đổ tiếp lớp kia.Thử bằng cách nhỏ 1 giọt bột vào nếu thấy bột chìm là lớp dưới chưa chín.

-Đợi thật nguội mới lấy ra khỏi khuôn.


Bột lá dứa


Bột đậu xanh


Các lớp mỏng thì ăn ngon thật nhưng đổ mệt lắm😦

Hiện tại thì đã hết và đang còn thèm thuồng :”> hi hi

3 phản hồi

  1. Hahahah, em thi luc nao chang themmmmmmmmmmmmmmmm……Dang sreach thu cac kieu cua opera cake, chang hieu sao lai co cai link pork skin o day :-))

    • Ôi em đang nướng cheesecake đó chị đừng làm em đau lòng nha :(( .Chắc trời có ý kêu chị đừng làm opéra cake kẻo mập giống em đó😉

  2. nau an ngon, thix thix


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

