Baked cheesecake

Hồi đó đến giờ tớ chỉ mới làm thử NY cheesecake-được nướng cách thuỷ và cheesecake dạng mousse thui chứ chưa thử qua baked cheesecake bao h.Lần này tớ gặp blog của chị Tatami,có công thức baked cheesecake mà chị ấy thường làm thể bán.Nguyên liệu khá là đơn giản.Vì thế tớ làm thử.

Theo nhận xét của tớ,đây là loại cheesecake dễ làm,dễ nướng và quan trọng nhất là ko tốn nhiều công rửa đồ dùng vì chỉ phải trộn hỗn hợp trong đúng 1 chiếc bowl lớn thui.Loại cheesecake này creamy nhưng xốp hơn NY cheesecake và có phần khô hơn nên ai đã ăn qua NY cheesecake chắc sẽ ko chuộng loại này cho lắm.Nhưng cũng cảm ơn chị Tatami vì công thức cheescake dành cho những người mún ăn và mún giảm cân như tớ :”> (Lượng cheese trong công thức này ko nhiều lắm)

Bánh cheesecake này tớ cũng tạo hình theo cách chị tatami chỉ.Tớ dùng chiếc cutter con thỏ do Suzie mua cho tớ trong lần đi sang Sing.Hình như đã 3-4 năm rồi nhưng tớ vẫn giữ rất kĩ đến bay h.Thks Suzie :X I love you!

Công thức cho chiếc cheesecake: từ: http://www.cocoandme.com/

Baked Cheesecake:
(Có thay đổi vài thứ cho phù hợp)

Đế bánh:
_70g bánh quy Oat
_85g bánh quy Digestive
_70g bơ nhạt

Bánh:
_70 bơ nhạt
_90g đường
_330g cream cheese
_90ml sour cream
_100g trứng đã tách vỏ
_100ml kem whipping
_25g bột mì
_12ml nước chanh


Đánh bơ đến khi mềm và bông,cho đường vào trộn cùng


Cho creamcheese vào trộn cùng cho creamcheese mềm ra


Tiếp đến là sour cream

Sau đó là trứng


Cuối cùng là bột và nước chanh


Hỗn hợp sau cùng rất mượt và hơi sệt

Cho bánh quy vào túi nilon sạch


Đập nát bánh quy ra thành vụn rồi trộn với bơ thành hh có thể kết dính


Ấn đều vào khuôn đế rời


Cho hh vào khuôn và gõ nhẹ cho hết bong bóng.Nướng ở 170 độ C khoảng 30p.Nếu bánh vàng mặt quá thì lấy foil đậy lại,nướng thêm 10p.Lấy ra để nguội


Cấu trúc nó khá vững vì là bánh nướng.Đây là bánh e lấy ra khi còn nóng

Cấu trúc cũng khá mềm mịn sau khi chill nhưng vì xốp hơn NY style nên khô hơn NY style

Nhưng cũng đủ wiến rũ người đang diet rùi😉😦

2 phản hồi

  1. Just want to say what a great blog you got here!
    I’ve been around for quite a lot of time, but finally decided to show my appreciation of your work!

    Thumbs up, and keep it going!

    Cheers
    Christian, Satellite Direct Tv


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

