Cheesey week:Cheese stick


Cheese-bản thân đã là một món ăn đầy quyến rũ.Đối với những người thích bơ sữa,chẳng ai có thể cưỡng lại được miếng cheese mềm mại có vị đậm đà và mùi thơm khó tả.Vì vậy người ta mới làm ra đủ mọi món ăn từ cheese,từ cắt miếng ăn kèm với crackers đến nướng chảy trên miếng bánh pizza.Cheese có thể xuất hiện trong đủ các bữa ăn:khai vị (cheese & crackers),bữa ăn chính,tráng miệng (cheesecake!!!) và cả bữa ăn vặt.Gia đình tớ cũng là một cuồng của các loại cheese,mà trong đó Mozarella là loại cheese được ưa chuộng nhất,thường xuyên có mặt trong tủ lạnh nhất (và cả hao tốn nhất!).

Tưởng tượng xem,Mozarella-dẻo mềm,thơm lừng và có màu vàng hấp dẫn,được cắt thành từng thanh dài rồi lăn vào lớp bột xù,thả ngập trong dầu chiên vàng ươm,ta có món ăn vặt xa xỉ-cheese stick.Cầm cheese stick nóng hổi trên tay,cắn nhẹ 1 cái sẽ thấy Mozarella dai dai kéo thành sợi dài hấp dẫn.Lớp bôt áo ngoài vừa xốp vừa giòn tan,cheese bên trong chảy ra hết,mềm và hơi dai,có vị mằn mặn khó tả.Trẻ con vừa ăn miếng cheese stick vừa uống ngụm sữa tươi,vị cheese trong miệng đã béo ngậy nay lại càng đậm đà hơn.Người lớn vừa ăn vừa uống ngụm bia lạnh,vị mằn mặn của cheese hoà với vị nhẫn đắng của bia và mùi lúa mạch lên men thơm ngất ngây…Không chỉ là món ăn vặt khoái khẩu cho tất cả mọi người,cheesestick còn cung cấp rất nhiều canxi và năng lượng.Chính vì thế,cheesestick trở thành món ăn “ko bao giờ là đủ” đối với gia đình tớ.

Trở về với tấm ảnh,bạn có thắc mắc vì sao trong ảnh chỉ có mỗi 2 stick?Thưa đó vì khi vừa được vớt ra khỏi chảo,chưa kịp thấm hết dầu đã có 3-4 cái nĩa (cái thứ 4 của người chiên) tranh nhau cheesestick nóng hổi.Dù tớ có chiên 8 stick,hay 16 stick vẫn ko đáp ứng đủ.Vì thế tớ phải giới hạn 1 stick/ngày/người để giữ cân nặng ko tăng vùn vụt.2 stick trên,rất may mắn được sống sót để chụp ảnh nhờ tớ lén để riêng ra và ngay sau khi được chụp vài tấm ảnh,chúng nó cũng đã bị phát hiện và bốc hơi trong chớp mắt😛

Cách làm thì rất nhanh lẹ và đơn giản.Bạn có thể làm nhiều rồi trữ trong tủ lạnh.Khi muốn ăn chỉ cần lấy ra thả ngay vào dầu là xong (không cần xả đông).

Cheesestick:

_Mozarella hoặc loại cheese chảy mà bạn thích
_Bột mì hoặc bột chiên giòn
_Bột chiên xù
_Trứng (cả quả)

Số lượng tuỳ thuộc vào bạn
Cách làm:

_ Cheese cắt thành những thanh dài cỡ ngón tay,dày cỡ 1 cm
_Bột mì và bột xù cho ra 2 đia riêng
_Trứng cho vào đĩa trũng rộng rồi đánh tan
_Lăn cheese qua 1 lớp bột mì cho bám đều rôi lăn vào trứng và thả vào đĩa bột xù,nhẹ nhàng xóc cho bột xù dính lên thanh cheese
_Đun nóng lượng dầu đủ để rán ngập thanh cheese,thả cheese vào chiên vàng,vớt ra giấy thấy và ăn nóng với nước chấm tuỳ thích


Xếp vào hộp có nắp kín để trữ đông


Sau khi lăn qua bột xù


Làm sao cưỡng nổi???😀

P/S: Chị Dím ơi,nhìn quen hem??😀

6 phản hồi

  1. Phát hiện “có đứa” giấu cheesestick bà con ui!

    • Ấy! Suỵt nào ! Em còn mấy cây trong tủ đá mà chưa có ai phát hiện ra…đợi cả nhà đi hết mình sẽ…XD

  2. Bạn ơi sao mình làm cái này nó bị chảy cheese ra ngoài hết trơn, không giữ được hình dạng cái stick giống bạn. Cho mình hỏi mình có phải lăn cheese qua 2 lần bột mì để giữ cho khỏi chảy cheese ra ngoài hay ko? Tks bạn nhiều nhé!

    • Chào bạn Jenna Nguyen,

      Nếu bạn bọc cheese theo cách của mình thì để hạn chế cheese bị chảy ra bạn phải đảm bảo tất cả mọi lớp áo đã được bọc kĩ càng và khi chiên phải chiên lửa lớn,thật nhanh.Mình làm cũng có bị chảy cheese ra nhưng ko đáng kể.Nhưng nếu bạn muốn cheese không bị chảy ra ngoài và giữ được hình dạng,sau lớp bột xù thứ nhất bạn phải nhúng thanh cheese qua trứng và lăn bột xù lần nữa.Theo cách đó cheese sẽ không bị chảy ra ngoài nhưng lớp áo ngoài sẽ dày hơn.Bạn thử làm lại nhé!

      Chúc bạn thành công! 😉

  3. Cám ơn Cappu nhiều nha, mình cũng nghĩ là phải lăn qua 2 lần bột (hoặc bột chiên giòn hoặc bột xù) thì mới không bị chảy cheese, nhưng mình cứ sợ lớp áo ngoài dày quá thì cheese ở trong không nóng kịp để kéo sợi thì cũng không ngon. Hôm trước mua về cả cục cheese đắt tiền, làm thử vài cái không được nên định vất đi lun rồi, bg Cappu confirm rồi thì yên tâm hihi. Để mình làm lại rồi báo cáo với Cappu sau nghen ^^

    • ^^ Chúc bạn thành công !! Nhớ cho mình bít kết quả với nha!!!


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

