Green tea ice cream & “secret cake”

Kem trà xanh-cơn nghiện mới của Cappu. Và đây là câu chuyện tình ly kỳ giữa tớ & món kem trà xanh quyến rũ này.

Lần đầu gặp nhau,lúc đó một cơn sốt mang tên kem trà xanh vừa âm ỉ trong mọi quán kem ở thành phố.Tớ cũng thấy lạ,cũng mún thử.Loại kem màu xanh xanh,mùi thơm lạ lạ,vị nhẫn nhẫn đắng đắng,cũng lạ.Nhưng nói chung ko có gì ấn tg.

Lần thứ 2 gặp nhau,vô tình,trong 1 quán kem Nhật.Lúc đó tối trời,chỉ còn vài vị kem đơn giản: vanilla,mè đen,trà xanh & kem tươi.Muốn thử vị,tớ chọn kem mè & kem trà.Kem trà xanh,vì trong chỗ đó làm ngon quá,nên bắt đầu gây ấn tượng với tớ.Kem màu xanh lá quyến rũ,vị matcha đắng nhưng thơm lừng.Nhưng vẫn chưa có gì gọi là “nghiện” cho lắm.Chỉ thấy thinh thích,hơi “rung động”.

Lần 3,trong 1 lần đi ăn nữa,tớ đã chọn “nàng” để tráng miệng.Đó cũng là một nhà hàng có món kem xuất sắc.Vì thế,lần này,tớ đã thực sự cảm thấy bị nghiện nàng.Nhất là khi tớ đã chọn “nàng” ăn kèm với 1 miếng Tiramisù.Nàng bông xốp như mây,béo ngậy và quyến rũ đầy chết người.Sau lần đó,cơn nghiện của tớ đã bắt đầu và chỉ sau vài ngày xa “nàng” ,tớ đã mau chóng rinh về bột trà xanh & whipping cream,quyết chí tìm gặp lại “nàng”

Sau 2 ngày,từ khi trộn kem đến lúc “nàng” đông hẳn,tớ cũng đã đc nếm lại vị kem trà xanh mà tớ lỡ yêu.Dù ăn ko hay ăn kèm với bánh,nàng cũng luôn xinh đẹp và ngon lành.Vì kem được làm từ công thức base của Ben&Jerry nên luôn giữ được độ bông xốp mịn màng,để trong tủ lạnh ko bao h bị hoá đá.Ảnh trên,nàng được dọn kèm 1 miếng bánh ngọt bí mật mà tớ sẽ bật mí trong entry sau😉 Chỉ biết là rất ngon,hehe [câu chuyện trên nghe như fan fic í >.< ]

Lằng nhằng quá,bây giờ chuyên sang công thức thui!!

Công thức,dựa trên công thức base của Ben&Jerry,chỉ pha thêm bột trà vào sữa.Đây là công thức dùng trứng gà tái nên có thể ko được nhiều người hưởng ứng.Nhưng nếu bạn muốn loại kem hảo hạng,luôn xốp bông để bạn ăn ngay khi lấy ra từ tủ lạnh thì công thức này là lựa chọn tuyệt vời.Không còn phải lấy kem ra khỏi tủ 5-10p trước khi ăn nữa,và độ mịn màng thì ko phải bàn!!!

Kem trà xanh:

_ 1 trứng gà lớn
_1 cup whipping cream
_1/2 cup sữa tươi
_1/2 cup đường
_3 -4 tsp bột trà xanh (tuỳ bạn mún ăn đậm or nhạt vị)
_Trứng đập vào bowl đặt lên 1 nồi nước đang sôi,đánh bông với đường( bông như khi làm genoise)
_ Hoà từ từ bột trà với sữa cho tan hết.Đổ sữa & kem vào trứng,đánh thêm chút nữa để hoà trứng với kem,vừa đều là ok,ko đánh quá lâu.
_Trút hỗn hợp vào tô làm kem đã để lạnh & quay kem theo hg dẫn.
_Trút kem đã đông đặc vào hộp & để 1 đêm cho đông.

4 phản hồi

  1. Nhìn kem đã ngon, đọc cái “chuyện tình ly kỳ” kia làm món kem càng hấp dẫn…

  2. Cappu oi! Mon nay hap dan qua. Nhung minh khong hieu phan nay: ” Trút hỗn hợp vào tô làm kem đã để lạnh & quay kem theo hg dẫn”. Nghĩa là cái tô đựng kem phải để lạnh trên ngăn đá trước ha? Thế còn ” quay kem theo hướng dẫn” là quay làm sao? quay ở đâu? quay bao lâu?

    • Đối với máy kem gia đình thì đa số dùng tô có chất giữ nhiệt để làm đông kem.Loại tô này thì bạn phải để ngăn đá trước 2 ngày mới đủ lạnh để làm đông kem.Còn quay kem theo hướng dẫn tức là mình theo hướng dẫn của từng loại máy mà ráp tô & khởi động máy quay cho kem thành dạng xốp.Ở đây mình viết là cách làm kem dành cho máy kem gia đình đó bạn!😛 Về thời gian quay thì mình nghĩ cỡ 20-30p tuỳ từng loại kem,lượng kem.Nói chung bạn cứ để máy quay đến khi kem đã đặc & đông là được!


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

