Secret cake: Chocolate flourless cake

Sau vài ngày,bí mật về chiếc bánh ăn kèm kem trà xanh đã được bật mí ^o^

Chiếc bánh màu nâu chocolate,mềm mại,thoạt nhìn khá giống brownies,nhưng đậm đà vị chocolate hơn và mềm tan trong miệng như một loại mousse.Dài dòng quá,tóm lại là bánh rất ngon!! Tớ làm vào buổi chiều,chill 2 tiếng.Sau đó bắt đầu cắt ăn.Sau khi đem phân phát cho cả nhà ăn thử,1 tiếng sau,tớ quay lại tủ lạnh kiểm tra thấy mấy vết bẻ nham nhở làm hao hụt hết 1/3 cái bánh.Quắc mắt nhìn sang mấy tên đang ngồi xem phim thì thấy có 1 tên miệng còn nhai nhồm nhoàm,tay còn cầm miếng gì đen đen,tên còn lại đã ăn xong nhưng miệng vẫn lấm tấm màu nâu nâu :-O .Ôi…lần đầu tiên bánh ngọt mà lại đắt hàng đến thế !

Sáng sớm hôm sau,sau khi dậy khá sớm để kịp cắt cho mình 1 miếng xinh đẹp,chụp ảnh,làm tá lả,tớ phát hiện cái bánh chỉ còn gần một nửa.Quay sang hỏi tội nhóc béo ú vì sao lại ăn quá nhiều bánh vào buổi sáng,tớ nhận lại một giọng cười hề hề và một cái nhún vai :

“Tại bánh ngon quá..???”

Buổi trưa…

Tớ đang ngồi xem phim với papa,bổng dưng papa đứng dậy,tiến về tủ lạnh,lôi đĩa bánh ra ngoài.Thế là vừa xem phim,vừa bẻ bánh nhai nhóp nhép.10 phút sau,gần nửa cái bánh còn lại hết veo [hức].Tên nhóc béo ú kia cũng vừa kịp mò ra kiếm bánh,thấy cái đĩa hết veo bắt đầu nhảy tưng lên vặn vẹo kêu la,tại sao lại ăn hết bánh chocolate của nó???

Vậy đó,số phận của bánh “chocolate ngon tuyệt” đã kết thúc sau 1.5 ngày O___O đúng là kỉ lục!!!

Vậy nói chung,cái bánh đó là bánh gì mà có thể chinh phục cả papa tớ – người ăn uống khó tính nhất nhà???

LÀ Chocolate Flourless cake!!!!!!!!!

Tớ đã ấp ủ cái ý định làm bánh này lâu lắm rồi.Nhân lúc cơn thèm chocolate còn âm ỉ,tớ chạy đi tìm công thức làm chiếc bánh này.Tớ sử dụng công thức có tên gọi “Ultimate Chocolate flourless cake”.Công thức khá đơn giản là kết quả thì tuyệt!! [chép chép]

Trước khi đưa công thức,tớ lưu ý một điều,hỗn hợp bánh tuy nhẹ và xốp nhưng ko nở nên phải lượng bột mà sử dụng khuôn cho hợp lí!

Ultimate chocolate flourless cake

_4 trứng lớn + 4 tbs đường
_210g dark chocolate
_100g bơ
_Cà phê đậm đặc (nếu thích)

Cách làm:
_Đun cách thuỷ chocolate & bơ & cà phê.Để nguội bớt
_Đánh trứng với đường đến khi bông [như khi làm bánh bông lan]
_Trộn nhẹ tay trứng vào hỗn hợp chocolate,từng chút một đến khi hoà đều
_Cho vào khuôn đế rời,nướng cách thuỷ 160 độ C đến khi có 1 lớp crust mỏng trên mặt,đâm nhiệt kế vào giưa đạt 140 độ F
_Để nguội bên ngoài rồi đưa vào tủ lạnh ít nhất 2h.

Bon Appétit

2 phản hồi

  1. Bánh này có cái tên rất chị là hấp dẫn, tự dưng đầu óc mụ mẫm vì bánh, không nhớ ra. Chị đi ra thôi, không thì thèm đến phải đứng dậy đi làm bánh mất😀


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

