Japnese cotton cheesecake!!!!!! Cloud in the mouth!!!

Thêm một loại bánh ngọt nữa có khả năng chinh phục gia đình tớ.Tớ làm nó vào cỡ 8h tối,đến 9h là xong.Vừa lóc khuôn,mang lên và đã bị xẻ thịt và măm măm liên tục.Mama tớ & Nhóc béo,mỗi người xơi liền 2 miếng rõ to.Có 2 người thôi mà đã hết gần 1/3 chiếc bánh rùi >.< Vừa ăn vừa la “Xốp wá!! Bông wá!!! Thơm wá!!!Ngon wá!!!”😄


Đây là cái bánh sau khi đem ra lò bị 2 người béo xực😄

Tớ làm lại bánh này từ lâu r nhưng ko ấn tượng mấy.hum nay qua blog của chị linhmomo thấy ảnh nên thèm…Tìm ct làm lại😄 Tớ dùng ct trên mạng,được nhìu người khen,khá chuẩn,bánh nở tốt,thao tác cũng dễ,vị ổn và kích thước bánh vừa ăn.Loại bánh này khi cho vào tủ lạnh r thì cấu trúc vững hơn và vị cheese thơm nhẹ.Còn ăn nóng,cấu trúc bánh cực xốp,tan trong miệng như thể là mây ík!Và vị cheese thì thơm nức nỡ thôi!!!Theo ý kiến tớ thì tớ thích lúc nóng.Còn 3 người còn lại thích ăn lạnh.Mỗi người 1 í,nhưng đều có cùng ý kiến là ngon,và đã xử đẹp cả phần còn lại trong hôm nay :(( Công thức cho tớ nợ nhé!!Bây h tớ lười gõ quá đi mất!!😀

Japanese Cotton Cheesecake

Nguyên liệu:

_160g cream cheese
_25g bơ
_120g sữa tươi
_40g bột mì
_30g bột bắp
_4 lòng đỏ trứng
_4 lòng trắng trứng
_1/8 tsp kem tartar
_100g đường
_1 nhúm muối

Cách làm:
_Cho cream cheese xắt nhỏ,bơ & sữa vào 1 bowl chịu nhiệt,đem đun cách thuỷ hoặc cho vào lò vi sóng đến khi cream cheese tan hết & mịn,ko còn lợn cợn
_Để hỗn hợp cream cheese nguội bớt,cho bột vào trộn đều [Bột nên rây trc kẻo hh đặc quá dễ làm bột bị vón].Cho 4 lòng đỏ vào trộn cùng.Lúc này hỗn hợp sẽ trở nên sánh mịn và ko quá đặc nữa.
_Đánh lòng trắng trứng + đường + bột kem tartar+ muối đến khi bông thật cứng.Thử độ bông bằng cách nghiêng tô từ từ ko thấy hỗn hợp bị di chuyển là được.
_Bật lò ở 160 độ C.Đặt khay nướng xuống đáy lò,rót nước vào gần đầy khay.Đặt rack xuống nấc thấp nhất.
_Lót đáy khuôn spring form bằng baking paper.Quét đều quanh khuôn & đáy với 1 lớp dầu mỏng
_Cho hỗn hợp cream cheese vào lòng trắng,trộn nhẹ tay đến khi đều.Lúc này hỗn hợp rất là bông xốp

_Cho bột vào khuôn [cỡ khuôn vuà nhất là khuôn spring form tròn 9 inch/23 cm].Dàn phẳng mặt bánh và cho vào nướng đến khi mặt bánh có màu nâu đẹp]

Lưu ý:
_Khâu trộn bánh làm giống bánh bông lan cơ bản,trộn đều từ dưới lên,nhẹ tay & dứt khoát.Khâu này sẽ quyết địh độ xốp của bánh

Bon Appetit!!! ^O^

2 phản hồi

  1. Nhìn thèm quá! Có ăn thử bánh này rồi. Ngon tuyệt, nhung kiếm công thức trên mạng làm bao nhiêu lần cũng ko được. Bạn post recipe lên sớm sớm nhé!

    • Chào bạn Bonn

      Cảm ơn bạn đã nhắc nhé!Mình cũng quên mất;) Mình đã đưa công thức lên rồi chúc bạn làm thành công nhé! Nhớ báo cho mình kết quả với nhé!

      Cappu,


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

