Jajang Myun :D

JajangMyun-một loại mì của Hàn quốc,còn gọi là mì tương đen.Tớ bị hấp dẫn bởi món mì này lần đầu tiên khi…xem phim Hàn Wốc😛 Vậy nên tớ đã quyết chí rủ Suzie và Paulette đi ăn thử.Lần đầu ăn,tớ rất thích nhưng cảm thấy hơi ngán.Lúc ăn xong 1 tô to uỳnh nghĩ là sẽ k ăn lần nữa.Nhưng rồi tình cờ 1 ngày tớ được rủ đi ăn,vậy là ăn lần nữa.Sau lần đó,tớ bắt đầu cảm thấy bị…nghiện món này.Vị tương ngọt thơm và rau củ tươi ngon cứ ám ảnh tớ.Đi ăn thì đắt mà ko đã,thế là lại tò tò đi mua đồ về làm!!😀

Jajangmyun với sợi mì dai mềm trộn với nước sốt ra củ xào tương đen Hàn Quốc,hơi sệt,khi trộn thì nước sốt bám đều lên sợi mì.Mì thơm mùi gạo,trộn với sốt tương rau củ nóng hổi,ăn kèm thêm kim chi,dưa leo bào sợi và trứng luộc thì….:P:P:P

Cách làm jajangmyun tưởng khó nhưng thật ra rất dễ.Chỉ đơn giản là xào thui.Quan trọng là phải mua đúng loại tương jajang và mì sợi dẹt của hàn quốc.Hai món nì trong siu thị HQ đều có bán hết ik!!!


Hộp tương Jajang

Nguyên liệu:
_1/2 quả bí ngòi
_1/2 củ hành tây
_2 củ khoai tây
_100 thịt heo
_1 tsp rượu gạo
_3 tsp tương jajang
_Ít bột bắp hoà với nước
_3/4 cup nước
_1,5 tsp đường
_Muối

Cách làm:


Tất cả rau quả & thịt cắt hạt lựu,khoai tây luộc sơ.Xào tất cả với ít dầu ăn


Khi thịt chín hết,cho rượu,tương jajang vào xào đều.Cho 3/4 cup nước,trộn đều.Nêm nếm với đường & muối cho vừa miệng.Đun sôi lại rồi cho hh bột bắp vào khuấy đều để đạt độ sệt vừa ý

_Mì dẹt luộc chín.Xếp mì dẹt ra tô,cho nước sốt Jajang lên.Dọn kèm kim chi,dưa leo bào sợi & 1/2 quả trứng luộc/tô

Giờ thì seo???Trộn lên thật đều rùi măm măm nèo😀


Tô mì Jajang đầu tin trong đời tớ😀

Bon Apettit!!!

9 phản hồi

  1. Nhìn tô mỳ hấp dẫn ghê! Cơ mà món này muốn làm phải tìm được tương jajang nên … ko thèm đu theo😉

    • Nhưng mà nếu đã lớ có hộp tương ở nhà rồi thì ngày nào cũng sẽ có mì ăn hít á😉 Cố gắng đu theo đi chị!!!Ngon lớm khửa khửa >:)

  2. ui…nhưng ở sài gòn thì mua tương đen ở đâu hả bạn…nhìn ngon quá, cũng muốn tự lám ý😀

    • Ở Sài gòn bạn có thể ra khu bán đồ Hàn Quốc ở gần chợ Phạm Văn Hai.Hoặc ở trên đường Cộng Hoà,ngay ngã 3 Maximart Cộng Hoà quẹo phải,đi lên Maximart 1 chút,nhìn bên kia đường có 1 siêu thị nhỏ tên là Thủ Dần.Mình hay mua ở đó,giá ổn và đầy đủ mọi thứ

      • cảm ơn bạn nhiều :X

  3. chị ơi, mì là mì j ạ, mua ở đâu T.T

    • Mình thường dùng loại mì dẹt của Hàn Quốc,gói màu vàng thường bán trong siêu thị.Vì loại này giá hơi cao,nên bạn có thể dùng mì taglietelle (mì ống bản dẹp) để thay thế,cũng khá ổn.Nói chung loại mì dùng cho món này là mì bản dẹp,sợi lớn,nên bạn có thể thử nhiều loại mì khác nhau để tìm cho mình loại thích hợp,vừa túi tiền.

  4. Ban cho to dia chi quan an ban jajang myun di.nhin ngon ghe nhung ma to k co tai nau an!=.=

    • Mình hay ăn ở quán Mì Hàn Quốc,trên đường Võ Văn Tần chứ ko nhớ rõ địa chỉ.Bạn thử lên mạng search xem sao.Mình thấy đa số quán Hàn Quốc nào cũng có mì Jajang myun


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

