Creme Brulee & stuffs

Hơn 1 tuần rồi tớ ko đụng tay vào bếp.Tất cả chỉ vì một vài chuyện rắc rối.Cứ nghĩ tới khoảng thời gian đó thật kinh khũng.Nhưng rồi sau 1 tuần tất cả cũng qua đi.Tớ lên blog thì thấy hiu hắt,không có bài mới,cũng chẳng có món gì để up lên.Hôm nay mọi việc đã lắng bớt,tớ có chút ít thời gian rảnh rỗi nên lại leo lên đây viết bài.Tuy không có món gì mới nhưng tớ nhớ còn vài thứ làm rồi,chụp rồi mà quên up lên,nên hôm nay tranh thủ lôi đồ cũ ra khoe😄 Có người nói với tớ thôi cứ quên hết rồi trở lại làm bánh nấu nướng up blog đi,haha,nghĩ cũng đúng,lên blog lại thấy nhẹ nhàng hơn í!

Ở trên là ảnh của cup creme brulee mà tớ làm cũng đã khá lâu.Cứ mỗi lần làm swiss cream là lại có mẻ creme brulee đu theo😄 Tớ thích béo,nhưng béo quá thì ớn,ăn ko nổi nên creme brulee tớ ko dùng kem mà chỉ dùng sữa thôi.Tuy vậy nhưng nó cũng đã đủ béo ngất trời mây lun r.Cup creme này tớ rất thích vì lớp đường brulee được cháy quá đẹp,rất vừa vặn.Tuy thấy đơn giản nhưng đốt creme ko phải là một việc dễ dàng.Để được lớp creme đẹp và phẳng như vậy bản thân phần custard bên dưới phải thật mịn màng,bề mặt phẳng.Sau đó phủ lớp đường thật mỏng rồi mới đốt.Ăn món này,thích nhất là khi dùng muỗng gõ bộp 1 phát vào lớp đường,nó sẽ vỡ vụn ra và khi ăn cùng custard vừa béo vừa giòn tan.Người nghĩ ra món này cũng thật là hay😄 Sao lại có một sự kết hợp tuyệt vời đến thế nhỉ?


Cấu trúc bánh-rất mịn màng!Đây là ảnh chụp 1 creme brulee đầu tay nên lớp đường nhìn ko được đẹp

Creme Brulee

Nguyên liệu:

_6 lòng đỏ trứng
_500ml sữa tươi
_80g đường
_1/2 tsp vanilla extract
_Đường để đốt trên mặt

Cách làm:
_Đánh sơ lòng đỏ trứng
_Đun ấm sữa & đường đến khi đường tan hết
_Đổ sữa vào trứng,khuấy đều tay đến khi hỗn hợp tan hết
_Cho vanilla extract vào khuấy đều.Lược qua cup cho dễ rót
_Đổ vào ramekins.Nếu ko có thì dùng loại tách trà màu trắng cũng rất đẹp!
_Dùng khay hình chữ nhật,lót vào 1 cái khăn,xếp các cups vào.Đổ nước lên ngang 1/2 cups.Đưa vào lò nướng,nướng ở 140 độ C [Nướng kiểu này cần chính xác nhiệt độ để đạt thành phẩm tốt nhất.Trường hợp dùng lò có nhiệt k ổn định thì phải dùng nhiệt kế lò nướng để đảm bảo nhiệt độ]
_Nướng đến khi bánh đông lại,thử lắc nhẹ cups ko thấy lỏng bõng là được
_Để nguội,chill trong 3h trở lên.Khi dọn ăn phủ lên khoảng 3/4 tsp đường phủ thật đều & mỏng trên mặt bánh.Dùng torch đốt đều đến khi đường tan chảy hết và chuyển sang caramel.

Bon Apettit!!!

4 phản hồi

  1. bai viet rat hay nhung co may tu vict tat minh ko hiu cho lem ban co teh chi ro cho minh ko tks lam
    VD : tsp la sao?

    • Cảm ơn bạn đã đọc blog của mình🙂 Đây là nghĩa của một số từ viết tắt bạn nhé:

      _tsp= đơn vị đong,tương đương muỗng cà phê ở Việt Nam.1 tsp khoảng 5ml
      _ramekins: Khuôn sứ chịu nhiệt,như loại mình dùng làm creme
      _cups: ý chỉ ramekins,dịch rõ ra là các cốc.
      _chill: để nguội bên ngoài rồi chuyển vào tủ lạnh cho bánh chắc lại
      _torch: đèn khò,dùng đốt đường trên mặt creme

      Có gì ko hiểu bạn cứ hỏi mình nhé!

  2. nếu không có đèn khò và lò nướng thì em dùng lò vi sóng thay đc ko ạ? :-S

    • Không được đâu bạn.Về phần bánh thì bạn có thể dùng nồi hấp và để lửa nhỏ cho bánh được mịn,nhưng phần brulee ngoài đèn khò & lò nướng ra thì cũng khó mà thay thế được.Lò vi sóng làm nóng thức ăn theo sóng điện từ,vì vậy không thể áp dụng cho đa số các loại bánh,thay thế lò nướng được


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

