Cơm gà

Nếu hỏi papa tớ & em tớ cúi tuần mún ăn gì,câu trả lời chỉ sẽ đơn giản là cơm gà!!!

Một trong ~ lí do khiến nhà tớ thích món này đến thế là vì mẹ tớ nấu rất ngon!!Tuy cực đơn giản nhưng phải làm rất chăm chút ,tỉ mỉ.Cơm phải chọn gạo ngon,gà phải dùng gà ta ngon,luộc gà vừa tới,cơm nấu phải tơi xốp…tất cả những điều đó cũng chỉ để hướng đến 1 đìu: 1 con gà & 3 lon gạo sẽ phải hết sạch trong vòng…1 bủi!!!! TT^TT

Mẹ tớ thường chọn mua gà mái dầu để làm cơm gà,nên da gà có màu mỡ gà vàng ươm hấp dẫn.Thịt gà thì ngọt lịm & giòn dai.Nước luộc gà dùng nấu thành canh cũng rất ngon.Một điểm đặc biệt của cơm gà nhà tớ là nước mắm gừng,đây cũng là phát kín của tớ,hehe.Hùi đó mẹ tớ hay giã gừng trong chày cối,tuy giã nát nhưng bị cũng k đậm đà lắm.Sau tớ mua được bàn mài nhuyễn nên thử dùng mài gừng.Rất bất ngờ là vị gừng toả ra rất đậm đà,cay cay và thơm nức.Từ đó món mắm gừng đặc biệt trở thành 1 phần quan trọng tạo nên món cơm gà tuyệt dzơì của nhà tớ ^o^ Ooo cơm gà !!!

Đây là gừng mài !!! Tuy mài mệt nhưng thành phẩm ra rất là ngon !!!

Da gàmàu vàng ươm [mouth watering]

Trời mưa,cơm dẻo thơm,thịt gà săn chắc,da gà béo ngậy,mắm gừng ngọt ngọt,canh cải xoong nóng hổi….HÀ…!!!….Chẳng trách tại sao có những người ko thể rời mẹ…^^

Bon Appetit!!!!

10 phản hồi

  1. 😀 ngon quá😛 hix …….muốn về VN …….:D

    Cappu nấu nhìn ngon mắt thật😛 :X Thèm quá😛

    • Về đi Cappu k thèm nấu cho ăn đâu 8-}

      • =.= hix …….😛 Ca tinh qua :)) ……h

  2. Cơm gà ăn với nước mắm gừng nghe là thèm roài. Cơm gà cũng là món ruột của chị nà. Ở nhà chị thì khác 1 tí, mẹ chị lại thích gà mái tơ hơn vì là thịt mềm, da lại không quá giòn dai…:)

    • Hehe mỗi nhà mỗi sở thích mà chị😀 Thèm thì thui nấu lun đê!!!Em thích món này lớm,đơn giản nhưng mà ăn hoài k chán lun😉

      • Mỗi nhà đều có khẩu vị & sở thích khác nhau thiệt hén, mà có cái chung nè: có những người không muốn rời mẹ đó…khà..khà…(^__^)

  3. cơm gà này mình dùng nước luộc gà đó đem vo gạo nấu cơm sẽ có 1 mùi thơm và ngon hơn😀

    • Đúng rùi !! Mình cũng xào gạo với tỏi rồi nấu với nước luộc gà,vậy cơm mới có hương vị đặc biệ😀 Trừ khi cả nhà cần giảm cân thì mẹ mình còn vớt lớp mỡ gà để trộn vào cho cơm được vàng & béo nữa😀

  4. Học Cappu vụ pha nước tương gừng ăn với cơm gà. Lần sau ăn cơm gà nhất định thử kiểu mài gừng🙂

    • Hihi chị pha nước mắm chanh như bình thường roài cho gừng mài vô thoai.Gừng càng nhìu càng cay & đậm đà đó chị ^.^ Ngon lúm h em ăn thiếu nc mắm gừng hông được


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

