Apple pocket pie

Lại tiếp tục điệp khúc “bị khủng bố bởi chị Dím”🙂 Lần này là Apple pocket pie nhưng công thức của Marcus Wareing❤ :X

Bình thường thì tớ k thích táo nên nghe đến táo cũng ko hứng thú cho lắm.Nhưng bởi vì chiếc bánh này quá nỗi tiếng nên tớ cũng k khỏi tò mò.Lại cộng thêm hum trước bị "dụ dỗ" trên blog chị dím zà được tặng khuôn pocket pie William nên tớ mới wiết định làm thử :X
[Iêu người tặng lúm :X :X Chụt chụt!! ]

Tuy là làm hơi kích rích vì bây h ở Sài Gòn nóng quá,nhưng kết quả khiến tớ rất bất ngờ O.O Mứt táo mềm tan và táo nướng vàng thơm lừng mùi quế.Chẳng trách vì sao bánh táo luôn phải đi với quế,cả 2 hoà trộn tạo nên vị quá đỗi tuyệt vời!!Này là bơ,này là táo và quế thơm nồng và ta có bánh pie táo thật tuyệt vời!! :X

Vì trời nóng,bột bị chảy nên công đoạn tạo hình của tớ khá là mệt mỏi.Vì nhồi nhân nhiều nên bánh hơi phồng căng,còn có 1 cái bị dính khuôn nên vỡ nữa😦 Nhưng lỡ nhồi nhân nên phải chấp nhận luôn TT^TT Còn ít bột tớ lười cán & cắt bánh nên cho vào khuôn tart bé tí xíu này luôn.Bột & nhân vừa khít chiếc khuôn nha!! Còn dư ít bột tớ đem cắt thành chữ cappu :X Cuối cùng thì tớ thấy chiếc này xinh nhất!!! ^.^ [Hay tại có tên mình nên thế…hihi]

Công thức:

[sẽ gõ sau :D]

Cách làm:

Táo thì tớ dùng loại táo giòn của New Zealand :X Rửa sạch cả quá táo nha!!

Sau đó thì gọt vỏ,bỏ lõi & cắt 1 1/2 quả táo thành miếng mỏng

Xào bơ với quế cho thơm rùi cho táo vào đảo đều,cho đường vào trộn đều & nấu cho táo mềm

Khi táo mềm rùi thì dùng spatula gỗ dầm nát táo ra như thế này rùi xào thêm một chút nữa cho mứt táo ko còn lõng bõng nước

Để nguội mứt táo rùi cho vào tủ lạnh.Trong khi đó ta trộn bột.Cho bơ cắt nhỏ & bột vào bowl & dùng muỗng dằm nát ra như vụn bánh mì,sau đó mới dùng tay nhồi đều

Cho trứng & đường vào nhồi cùng.Bột nhồi xong phải ko dính tay.Gói bột vào màng bọc nilon & cho vào tủ lạnh 2 h

Số táo còn lại cắt thành ô vuông nhỏ & trộn với quế

Cán bột & tạo hình: Bột cán mỏng cho vào khuôn,phết 1 lóp mứt táo bên dưới rồi cho phần táo tươi lên trên

Nướng bánh ở 200 độ C đến khi vàng đều cả 2 mặt :X

Dọn ăn nóng hoặc lạnh với trà chanh ^o^

Bon Appetit!!!

5 phản hồi

  1. Ai mà tặng cho hắn cái khuôn xinh chịu ko nổi kia vậy? “Hắn” đổ lỗi cho mình, mình đổ lại cho người tặng khuôn…hihihi….

    Cái tay xinh xinh nên làm ra nhiều cái bánh xinh xinh kìa

    Mà xóm mình dạo này người người pie, nhà nhà tart, cùng lăn thôi😛

    • Người tặng cũng xinh như cái khuôn á chị😀 Người đó cứ chê tay em béo ú hahaha

      Pie,tart đã là gì đâu,sắp tới là bánh trung thu mới chít đó chị ơi :))

  2. Hồi trước chị cũng bị dụ dỗ làm cái này nà, mà người dụ là Williams Sonoma nên không có dễ thương, vì bị dụ mà phải bỏ tiền ra mua khuôn, tốn công làm nên “ghét” gì đâu à…khà..khà…(^__^)

    • Hahaha!Nếu em là chị thì em làm bánh táo nhưng mà xếp thành hình…bánh quai vạc cho bõ tức :)) Ông William này đúng là hỏng có dễ thương tẹo nào😛

  3. chi oi, nhin banh thay hap dan qua, chi co the ghi ra cong thuc duoc khong a, cam on chi nhieu.


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

