Orange Yoghurt

Tuần trước ở Sài Gòn nóng như điên.Và hậu quả của cái nóng đó là mí ngày gần đây mưa lớn,thối đất thối cát cả TT.TT Ghét cái là toàn đổ mưa vào đúng 4h30,là lúc bọn tớ tan học :(( Nhìn trường nhìn lớp nhìn bạn bè vs phụ huynh ủ dột mà thấy thương😦

Ngày nào tớ cũng lên blog xem tình hình thì thấy cũng hơi ủ dột vì ko có entry trong suốt gần 1 tuần.Tuy là lên check được nhưng tớ ko có đủ thời gian để vít bài,dù hình thì để đầy máy.Ngày mai thứ sáu oài,hum nay cũng hok có bài vở gì nhìu nên tớ tranh thủ😛

Quay lại chủ đề ăn uống,món của ngày hum nay là sữa chua với cam tươi.Hồi bé lúc còn học tiểu học,tớ hay bị “khủng bố” = mấy cái yoghurt đóng hộp nên bị ám ảnh thành ra ghét sữa chua.Sau này,ăn lại yoghurt nhà làm,tớ mới bắt đầu khoái.Sữa chua ngon nhất là loại làm từ sữa đặc,có vị rất đặc trưng.Và công thức ở nhà làm ra sữa chua rất đặc,nên ăn sữa chua ngon như ăn một loại pudding vậy.Thành ra tớ thích mê.Tớ hay ăn không,nhưng thích nhất là khi kết hợp với trái cây.Nhiều lúc là trộn dâu xắt hạt lựu vào,để dâu ra nước 1 chút,ăn sữa chua ngập tràn vị dâu rất tuyệt.Hôm nay nhà tớ có mấy quả cam nên dùng làm sữa chua cam.😛

Cách làm thì rất là dễ thui.Sữa chua tớ làm sẵn,để lạnh.Khi mún ăn thì tách múi 1 quả cam rồi xếp lên,xong! Vị chua của yoghurt,rồi vị chua của cam,mùi thơm dịu dàng,mấy tép cam “juicy”,hoà trong miệng rất là thú vị.Trong những ngày nắng,món này tạo cảm giác rất mát lành! Nhà tớ thấy yoghurt trắng thì hay lười ăn,nhưng thấy cái cup “màu mè” này thì ăn rất nhiều.Một cách bổ sung chất cho mọi người mà khỏi tốn công nhắc nhở😛


Sữa chua đặc như pudding

Công thức cho sữa chua là 1 lon sữa,2.5=>3 lon nước,nửa sôi nửa nguội & 100ml sữa chua đã lên men.Công thức tuỳ vào mọi người mún ăn cứng or mềm.Cách ủ thì tuỳ từng người nhé!Tớ thì tớ ủ = cách cho cup vào 1 bain marie & phủ khăn lại.

Lưu ý: Hồi xưa thì dùng sữa đặc nào làm cũng đc.Nhưng bây h các loại sữa đặc thường bị kém chất lượng,thiếu “thịt” khiến sữa ko đông or chỉ đông 1 chút & bị lõng bõng phía dưới.Để khắc phục mọi người nên thử từng loại sữa để chọn ra loại ổn nhất.Tớ thường dùng ~ loại sữa có giá từ 17k trở lên,sẽ đủ “chất” để làm đông sữa chua.

Bon Appetit!!!

Để lại bình luận

Chưa có phản hồi.

Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

