Best chocolate chip cookies

Tớ thường ko thích làm bánh quy mà thường đi mua về ăn.Vì sao?Vì ở nàh làm tuy ngon nhưng ko đủ sức wiến rũ mình như ~ loại bánh xịn bên ngoài.Có mí loại như Oreo thì tớ chịu thua.Nhưng mấy cái Chocolate chips cookie lun làm tớ cay cú vì làm k giống đc vậy.Hôm trước tớ ăn thử 1 chiếc bánh chocolate chips của NYDC,và thấy mình hoàn toàn có thể làm được như vậy.Bánh rất ngon và hương vị hoàn toàn đến từ các loại nguyên liệu đơn giản,ko có gì mang tính “công nghiệp”.Vì thế hành trình đi tìm công thức chocolate chips cookie ngon tuyệt đã bắt đầu…^o^

Nói hành trình nghe cho xôm,chứ thực ra là lên google gõ cái cạch là ra =]] Công thức được tác giả nhận xét là rất tuyệt vời,hình ảnh tuyệt đẹp vs cách làm k quá khó.Thế là ngày hôm sau,tớ bắt tay vào làm ngay lập tức xD Và kết quả???

Voilà,chính là nó!Là công thức cookies tuyệt vời nhất mà tớ từng biết!Bột rất xốp và hương vị thì tuyệt!

Bí quyết nho nhỏ cho công thức này là hãy chọn loại đường nâu ngon nhất!Bánh mang hương vị đường nâu rất mạnh vì thế bạn ko nên có ý định thay tất cả bằng đường trắng,sẽ làm mất hương vị của bánh.Thêm nữa là những loại nuts,chocolate chips cũng góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho bánh đấy! ^.^

Tớ định chụp cả kết cấu bánh & bánh hoàn chỉnh,but cúi cùng chỉ kịp chụp gói quà này.Đây là phần bánh tớ gửi tặng bà nội.Đủ thứ chuyện lu xu bu nên tớ quên béng việc chụp bánh.Đến khi định chụp thì hỡi ôi,hộp bánh đã rỗng tuếch :(( !!!

Và đây là công thức!Vô cùng biết ơn cô Alice của blog Sweet Savory Life! :X
http://savorysweetlife.com/2009/10/alices-chocolate-chip-cookie-recipe/

Best Chocolate Chips Cookies ever!

Nguyên liệu:

_2 3/4 cups bột mì

_230g bơ mặn,mềm [Tớ k thích vị mặn quá nên thay = bơ nhạt]

_1/2 cup đường trắng

_1 1/2 cup đường nâu

_2 quà trứng gà

_2 tsp vanilla extract

_1 tsp muối biển [hạt to] để tại vị mặn đặc biệt cho bánh.Nếu k thích có thể thay = 1/2 tsp muối thường

_1 tsp baking soda

_1 1/2 tsp baking powder

_2 1/4 cup chocolate chips đắng

_Nuts cắt nhỏ nếu thích [tớ dùng hạnh nhân!]

Works:!!

_Đánh bơ mềm & bông vs đường.
_Cho từng quả trứng vào đánh đều.Cho vanilla
_Cho baking soda,baking powder,muối,bột trộn đều.Cho chocolate chips & nuts vào trộn đều r tắt máy

_Dùng cookie scooper hoăc muỗng xúc lên khay lót baking paper

_ Nướng ở 180 độ C đến khi bánh vàng đều.

Bonus: Công thức này cho ra bánh cookie giòn bên goài & mềm bên trong [soft cookies],nếu bạn k thích mềm thì cho vào lò sấy 110 độ đến khi giòn là được!

Bon Apettit!!

8 phản hồi

  1. Hi hi tớ search công thức cookie chocolate chip ra trang này nhưng không biết là bao nhiêu bột nhỉ🙂

    • Ôi tớ xin lỗi,tớ đánh sót bột😛 Cảm ơn bạn đã nhắc nhé! Tớ đã sửa lại rồi! Chúc bạn thành công với món này!! ^^

  2. bạn ơi, tớ ko có cup đong😦. Bạn chỉ giúp cách đổi ra gr được ko?🙂 ( or mất chút t/g đổi lun giúp tớ được ko? :D)

    • Hi bạn! Bạn có thể đổi từ cup sang gram như sau:
      1 cup of flour=142 grams ~ 150
      1 cup of sugar: 198 grams ~200
      1 cup of butter: 227 grams ~ 230 (or ~ 15 grams per tablespoon)
      1 cup of light brown sugar: 213 grams ~215
      1 cup of dark brown sugar: 241 grams ~ 240
      Chocolate chip bạn có thể đong bằng chén,hay cho vào số lượng tuỳ thích

  3. ban oi cho minh hoi bot la bot mi hay bot mi da dung vay. Cam on ban

    • Mình dùng bột mì đa dụng bạn nhé🙂

      • Cam on ban nhe. Minh se lam thu, con gai minh thich soft cookies thoi..

      • Mong con gái bạn sẽ thích loại bánh này🙂


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

