Gỏi bồn bồn tôm [k có thịt :P]

Nhà tớ được tặng ít bồn bồn chua từ Bạc Liêu mang lên.Papa tớ vốn rất thích những món rau củ chua thế này nên cứ có là dụ dỗ tớ làm gỏi =]] Sau mấy lần thất bại,rút kinh nghiệm,papa tớ cũng phải gật gù :”Cái này mới gọi là gỏi chứ,có con gái sướng quá!” =]]

Với bồn bồn chua thì thường có mùi hăng đặc trưng.Nên tớ nghĩ là phải ngâm trước khi chế bín.Ban đầu tớ ngâm w nước thì bồn bồn nhạt vị,còn mùi hăng.Lần sau ngâm với giấm thì bị chua & gắt họng.Lần này,tớ ngâm với nước giấm đường,bồn bồn mất mùi hăng,lại giòn,chua ngọt rất ngon.Tớ trộn vs rau răm,nước mắm chua ngọt ,để thấm rùi ăn kèm bánh phồng tôm càng & đậu phộng,hành cháy rất tuyệt ^o^ Hum đó tớ làm 1 đĩa như thế mà cúi cùng chỉ ăn được 1 chút.Còn lại papa tớ cứ hít hà rồi măm sạch O.O

Gỏi chỉ đơn giản thế thôi,nhưng đã khiến rất nhiều người xa xứ nhớ chảy nước mắt.Bản thân tớ đang sống ở Việt Nam,nhưng lắm lúc thèm gỏi với miếng bánh phồng giòn xốp đến không chịu được.Bánh ngọt tớ chỉ ăn được vài miếng.Món tây chỉ ăn một lần là ớn cả tháng trời.Nhưng với gỏi,mình tớ có thể wất cả một tô đầy ụ với bánh phồng tôm chiên giòn,đến khi no căng bụng [chiện này đã từng xảy ra khi tớ làm món gỏi củ hủ dừa :D] Vậy đó,người Việt Nam dù đi tới đâu,cũng không thể vứt bỏ được nguồn cội của mình!

Rồi khi xa cũng phải rên lên “Tớ thèm đồ Việt Nam!”

Thôi,sướt mướt đủ rùi,ăn thôi! ^o^

Bon Apetti!😡

4 phản hồi

  1. Lại làm cho chị thèm nữa roài…hixhix…Chị cũng thích ăn gỏi bồn bồn lắm lắm luôn…😦

    • em cũng thèm nữa😡 h hết bồn bồn,k kiếm đâu ra mà làm nữa😦

      • ở chợ ko có bán sao em?
        chợ Sài Gòn?

      • Chợ thường cũng có nhưng nhìn thấy ghê ghê nên em k mua :-S Còn chợ Sài Gòn em nghĩ chắc là có.Để hum nào em đi tìm thử xem sao😀 Cảm ơn chị!


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

