Kim bap

Sr mọi người vì tớ đã biệt tăm cả tuần lễ.Tất cả cũng vì quá bận rộn.Mọi thứ cứ quay cuồng nên tớ cũng hem có thời gian để viết bài.Hum nay tạm rảnh rang,tớ đã trở lại!! ^.^ Hum nay tớ có kim bap!

Nhiều người thường nhầm kim bap với sushi.Nhưng thực ra nó khác nhau cũng khá nhìu:

1/Phần cơm của kim bap ko trộn cùng giấm như sushi
2/Kim bap được cuốn to với nhiều nhân,cắt mỏng.Trong khi sushi thường cuốn nhỏ hơn,với số nhân ít hơn và cắt dầy hơn
3/Sushi ăn kèm gừng chua và mù tạt,trong khi kim bap ăn kèm kim chi và nước tương

Hồi đó tớ cũng hem ấn tượng mấy với kim bap,tớ thích sushi hơn.Nhưng sau này ăn ở 1 vài nàh hàng Hàn Quốc đúng nghĩa,tớ mới thấy thích thú với Kim bap.Món này có 1 nguyên liệu đặc trưng mà nhà hàng nào cũng dùng là củ cải vàng ngâm chua.Thanh củ cải này làm Kim bap có vị chua ngọt rất ngon và ko bị ngán.Vì tớ chưa kịp mua củ cải chua nen lần này làm với pickle-dưa leo ngâm chua,cũng rất ngon!Kim bap chủ yếu lấy vị đậm đà từ nguyên liệu làm nhân nên
ko trộn dấm vào cơm như sushi.Về phần tớ thì tớ thích kim bap có phết 1 chút mayonnaise lên lớp cơm ^.^

Nguyên liệu làm nhân kimbap thì tuỳ mỗi người.Tớ thường dùng trứng đúc ngọt,jambon,dưa leo,dưa chua,đôi khi có thêm cà rốt và cá ngừ đóng hộp.Vì tớ cuốn = khuôn nên ko được chặt tay & khéo như cuốn = mành tre😛 Có lẽ hum nào mình cũng phải học cách cuộn = mành tre xD

Kim bap cuốn xong đem cắt khoanh.Nhà tớ thường dùng kim bap để ăn nhẹ.Mỗi người có 1 loại nước chấm riêng của mình.Việc cần làm là dùng tay nhón lấy kim bap,chấm chấm,cho hết vào miệng và ngốn ngốn,tận hưởng cái vị ngon của từng loại nhân kết hợp với cơm dẻo và rong biển.Thật là thú vị!😉

Bon Apettit!!

4 phản hồi

  1. nhìn hấp xì dẫn quá!
    món này ăn thì tiện, mà làm…cũng hơi tiện 😛

    • 😉 em thích mang theo khi đi chơi xa để ăn nhẹ😉 Làm chỉ khó chỗ cuốn thoai hehe

      • bi giờ có bán khuôn của Đài Loan đó em, chị mua về cuốn thấy cũng ok

      • Em k chuộng khuôn lắm vì bắt buộc phải làm theo 1 cỡ nèo đó,nhìu khi mún làm nhỏ hơn cũng hem đc😦


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Gửi phản hồi

